Nam Huy Online
Danh mục sản phẩm
E5CC_E5EC
CP1E
Thống kê
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 5
  • Tháng hiện tại: 6070
  • Tổng lượt truy cập: 1188987

Sử dụng quan trắc khí hậu tự động trong nông nghiệp

Đăng lúc: Chủ nhật - 14/04/2013 10:09 - Người đăng bài viết: vcss
Sử dụng quan trắc khí hậu tự động trong nông nghiệp

Sử dụng quan trắc khí hậu tự động trong nông nghiệp

Ngày 12/3, tại Hà Nội, Viện Tài nguyên, Môi trường và Phát triển cộng đồng phối hợp với Viện Di truyền nông nghiệp tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ iMetos quản lý khí hậu tự động ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.”

quantractudong

Công nghệ iMetos của Công ty Pessl Instruments (Cộng hòa Áo) là một trong các công nghệ đã được sử dụng tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ phục vụ quan trắc và cảnh báo tiểu khí hậu phục vụ đắc lực cho sản xuất nông lâm nghiệp và đời sống như tính toán lịch gieo cấy, thu hoạch; cảnh báo sớm sâu bệnh cho cây trồng, gia súc; cảnh báo thiên tai (hạn hán, lũ lụt, mưa úng, sương mù, xâm nhập mặn, nước biển dâng…)

Thiết bị iMetos được coi như một trạm dự báo thời tiết tự động, có thể dự báo trong bán kính 25km. Hệ thống này sẽ quan trắc và quản lý tự động toàn bộ quá trình sản xuất nông nghiệp thông qua các dữ liệu quan trắc về nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm không khí, lượng mưa, độ ẩm đất, tốc độ gió… 

Quá trình, thu thập, lưu trữ, xử lý dữ liệu được thực hiện liên tục và tự động bởi toàn bộ phần mềm của thiết bị dựa trên công nghệ Internet không dây. 

Trên những cơ sở dữ liệu quan trắc sẽ giúp các cơ quan quản lý, nhà khoa học… nghiên cứu chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ, chọn giống có khả năng chống chịu cao với các bất lợi của điều kiện tự nhiên. 

Theo bà Bùi Thị An, Viện Tài nguyên, Môi trường và Phát triển cộng đồng, Việt Nam chịu nhiều thảm họa do thiên tai gây ra do điều kiện tự nhiên, biến đổi khí hậu mà con người không thể chế ngự được. Do vậy, cần phải dự báo trước được những thảm họa đó.

iMetos là thiết bị có thể đáp ứng nhu cầu cho nông nghiệp Việt Nam. Đây là một giải pháp giúp làm giảm thiệt hại cho ngành nông nghiệp Việt Nam, đồng thời giúp nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp. Công nghệ này giúp việc tiếp cận với các số liệu thủy văn dễ dàng hơn. 

Năm 2013, Công ty Pessl Instruments sẽ phối hợp với các đối tác Việt Nam lắp đặt, vận hành thử nghiệp 5 trạm thời tiết tự động tại 5 địa phương đại diện cho các tiểu vùng. 

Trên cơ sở kết quả đánh giá khảo nghiệm tính năng tác dụng, hiệu quả của hệ thống iMetos, các địa phương, các tập đoàn, công ty như chè, cao su, càphê… có thể đầu tư trang thiết bị thêm hệ thống mạng thời tiết tự động trong vùng sản xuất./.


Nguồn tin: hiendaihoa.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Duoi trang