Nam Huy Online
Danh mục sản phẩm
E5CC_E5EC
CP1E
Thống kê
  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 109
  • Tháng hiện tại: 4698
  • Tổng lượt truy cập: 1194813

OMRON_Phần mềm nhận diện

Đăng lúc: Thứ tư - 18/12/2013 09:39 - Người đăng bài viết: admin
Hãng Omron mới đưa ra phần mềm nhận diện cử chỉ bàn tay nhằm tăng sự chính xác khi nhận diện hình bàn tay. Hãng Omron – Nhật Bản mới giới thiệu một phần mềm phát hiện hình ảnh mới “Hand Gesture V2” cho phép người sử dụng tương tác với máy móc một cách tự nhiên.
OMRON_Phần mềm nhận diện

OMRON_Phần mềm nhận diện

Hand Gesture V2Hãng Omron mới đưa ra phần mềm nhận diện cử chỉ bàn tay nhằm tăng sự chính xác khi nhận diện hình bàn tay.
Hãng Omron – Nhật Bản mới giới thiệu một phần mềm phát hiện hình ảnh mới “Hand Gesture V2” cho phép người sử dụng tương tác với máy móc một cách tự nhiên.  Với góc phát hiện dải rộng ±30o sang trái phải và ±20o trên dưới, phần mềm này cho phép người sử dụng điều khiển máy móc bằng nhiều  cử chỉ đơn giản của bàn tay. Phần mềm này có chức năg mới là phát hiện vị trí của đầu ngón tay giúp nắm bắt các di chuyển của con trỏ chuột qua cử chỉ bàn tay của người dùng.
 
Phần mềm “Hand Gesture V2” đã được công bố tại triển lãm CEATEC JAPAN 2013 tổ chức từ 1-5 tháng 10 năm 2013. Đồng thời với việc trưng bày sản phẩm phần mềm mới này tại gian hàng của Hãng, Omron cũng tổ chức hội thảo với tiêu đề “ Công nghệ phát hiện cử chỉ bàn tay và các ứng dụng” tại kỳ triển lãm này.
 
Omron đã tiến hành nghiên cứu công nghệ nhận diện “OKAO Vision” từ năm 1995. Công nghệ nhận diện hình ảnh gương mặt này là một trong những công nghệ được quan tâm phát triển của Hãng, cho phép phát hiện nhiều thông tin từ hình ảnh của gương mặt. Sự phát triển của công nghệ này hiện nay đã cho phép phát hiện gương mặt, nhận diện gương mặt, đánh giá được mức độ của nụ cười trên gương mặt, hướng mắt nhìn, phát hiện được mức độ mở của miệng và độ mở của mắt, ước tính được độ tuổi và giới tính.  Mức độ phát triển của công nghệ nhận diện “OKAO Vision” giúp cho người sử dùng ứng dụng vào các chức năng auto-focus của các máy ảnh số và smartphone cũng như chức năng  tăng độ nét nước da của máy in, quản lý hình ảnh cho các máy tính cá nhân và rất nhiều ứng dụng khác nữa.
 
Tích lũy từ công nghệ nhận diện “OKAO Vision” phần mềm nhận diện cử chỉ bàn tay của hãng Omron cho phép nhận diện với tốc độ cao mà chỉ cần một bộ nhớ nhỏ. Những năm gần đây, nhận diện cử chỉ đã và đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt như sự  giao diện tự nhiên giữa người và máy. Công nghệ này cho phép người sử dụng kiểm soát hoặc thao tác với máy một cách tự nhiên hơn ví dụ như điều khiển TV bằng cách di chuyển bàn tay hoặc bấm máy ảnh thông qua dấu hiệu chữ V (bằng 2 ngón tay).
Omron sẽ tiếp tục phát triển công nghệ cảm biến hình ảnh của mình để nhận diện khuôn mặt  và sự chuyển động của con người, nhằm tạo ra công nghệ đoán được một cách chính xác ý định của người sử dụng, đánh giá những việc họ định làm thông qua phân tích cử chỉ của họ.

Tác giả bài viết: Mai Anh
Nguồn tin: www.omron.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Duoi trang